Jigsaw เกมต่อตัดตาย 2017


เนื้อเรื่องย่อ

ฉากหนังสยองขวัญทุนต่ำที่แสดงคุณภาพความเจ๋งที่ทำให้คนดูแหวกแดร๊กกันไปในภาค 1-3 ที่ดูแล้วต้องอึ้งทึ่งเสียว หลังจากนั้นหนังเริ่มออกทะเลไปเรื่อยๆ การเชื่อมโยงของเนื้อเรื่อง การหักมุม วิธีเปิดเผยการหลอกคนดูเริ่มกร่อยลงๆ เรื่อยๆ แต่สเน่ห์ของอุปกรณ์และวิธีฆ่าที่โหดเลือดสาดของ จอห์น เครเมอร์ ก็ยังคงเรียกคนดูได้อยู่บ้าง ซึ่งก่อนหน้านี้ จอห์น เครเมอร์ ตายเพราะมะเร็งสมองไปแล้ว แต่กลับมีภาคใหม่ออกมา แฟนๆ ของซีรี่ย์ SAW ก็ย่อมต้องอยากดูและหวังจะเห็นการ Comeback ของ JIGSAW อย่างจดจ่อ

ช่วงต้นของหนัง หนังเล่าได้โอเคในระดับนึง ตามสูตรของหนัง SAW ทุกๆ ภาคที่ผ่านมา โดย Gimmick ที่ทำให้น่าสนใจคือ ทำไมยังมีคนจัฉากฆาตรกรรมแบบ JIGSAW อีกในเมื่อ จอห์น เครเมอร์ ตายไปแล้ว สร้างความอยากรู้ให้กับคนดูพอสมควร ถึงแม้ว่า การจัดฉากเล่นเกมของ JIGSAW จะไม่ได้เข้มข้นเท่าภาคก่อนๆ และการตายมันก็ไม่ได้สร้างเซอร์ไพร์สให้คนดูสักเท่าไหร่

สูตรสำเร็จของซีรี่ย์เรื่องนี้มันคือการเอาคนมาขังแล้วฆ่า แล้วก็โยงไปที่การสืบสวนของคนนอกห้องขัง ซึ่งมันก็ทำให้เรารู้ว่า ไอ้คนที่อยู่ในห้องขังเนี่ย ตายแน่ๆ แต่คนข้างนอกจะทำยังไงให้รู้ได้ว่าใครเป็นฆาตกร ซึ่งในภาคนี้ก็มีตัวละครหลอกโผล่มาหลายคน หนังพยายามจะโยงใยหลอกล่อให้คนดูตั้งคำถามว่าใครคือตัการตัวจริง แต่การตั้งข้อสันนิษฐานในหนัง มันง่ายเกินไปรึเปล่า อยู่ดีๆ คิดจะป้ายความผิดให้ใครก็ทำง่ายๆ ไม่มีที่มาที่ไป แล้วพอเฉลยตัวฆาตกรจริงๆ ไอ้ตัวละครอื่นที่ถูกป้ายความผิดมาเรื่อยๆ ก็ถูกลืมเลือนไป



Share this article :

แสดงความคิดเห็น